Monday, May 20, 2013

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Google App Engine

Phần I: HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ Google App Engine
*****************************************************************************

Đăng ký Google App Engine bạn làm theo các bước sau để được sử dụng hosting chuyên nghiệm miễn phí Google dạng tenban.appspot.com:

Bước 1: Truy cập https://appengine.google.com/start và đăng nhập bằng tài khoản Gmail của bạn.

Bước 2: Nhập số điện thoại của bạn để Google gửi mã xác nhận. Số điện thoại dạng +849.... (+84 là mã Việt Nam, bỏ số 0 ở đầy số 098=98).

Việc gửi mã xác nhận cũng mất khoảng 2 phút tùy vào mạng. Nếu không được các bạn đổi số điện thoại khác.



Bước 3: Nhập mã xác nhận mà Google vửa gửi cho bạn.



Bước 4: Nhập thông tin đăng ký gồm tên tài khoản, tiêu đề. Chú ý kiểm tra tên tài khoản của bạn đã được đăng ký chưa.

Bước 5: Bạn chuyển đến trang dưới tức là bạn đã đăng ký thành công Google App Engine. Như vậy bạn đã có hosting miễn phí chuyen nghiệp của Google với tên miền: tenban.appspot.com . Đón đọc bài tiếp theo Hướng dẫn sử dung, upload lên Google App Engine




Hiện tại  Google App Engine đang ở bản Beta và chỉ hỗ trợ Java, Python,...

*************************************************************************
Phần 2: Upload data lên Google App Engine
*********************************************************

Upload file, đồng bộ hóa dữ liệu từ máy lên host Google. Các bạn theo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Download và cài đặt Python 2.7.2 tại đây. Chọn phiên bản phù hợp với hệ điều hành (bạn có thể sử dụng Java, làm tương tự).

Chú ý nên download bản đầu tiên (chính thức), các bản sau đôi khi không tương thích.

Bước 2: Download và cài đặt Google App Engine SDK for Python tại đây [http://code.google.com/appengine/downloads.html]. Chọn phiên bản phù hợp với hệ điều hành.

Bước 3: Kiểm tra thông số cài đặt. Chạy ứng dụng Google App Engine Launcher -> chọn Edit -> chọn Preferences  -> kiểm tra hoặc thêm đường dẫn đến ứng dụng Python và Google App Engine theo hình ảnh dưới.








Bước 3: Tạo project mới để đồng bộ dữ liệu của bạn.

Chạy ứng dụng Google App Engine Launcher > chọn File > chọn Create New Application... ->nhập domain của bạn (tenban.appspot.com chỉ nhập phần tenban) vào mục Application Name -> chọn Browser để tạo mới ứng dụng (ví dụ chọ ổ D:\)







Bước 4: Vào ổ (C|D|E.. bạn vừa chọn) tìm tên thư mục bạn vừa tạo, ví dụ của tôi là D:\\igooblog -> tiếp đó tạo mới thư mục download (bạn có thể tùy chọn đặt tên, và thêm số lượng thư mục tùy ý) -> dùng notepad mở và sửa file app.yaml thay thế bằng nội dung dưới đây:
application: igooblog
version: 1runtime: pythonapi_version: 1
handlers:- url: /download  static_dir: download


Chú ý: thay đổi tên igooblog thành domain của bạn, ta có thể thêm nhiều thư mục bằng cách copy tương tự từ đoạn handlers vớ tên thư mục khác.







Bước 5: Ok rồi, giớ ta chỉ cần đồng bộ là xong, dữ liệu trên domain (tenban.appspot.com) sẽ tương đương với dữ liệu trong thử mục tenban trong ổ (D|C|E.. bạn vừa chọn). Đường dẫn tương đương sẽ là tenban.appspot.com/download

Chạy ứng dụng Google App Engine Launcher -> chọn ứng dụng của bạn -> chọn icon Deploy -> nhập gmail và mật khẩu của bạn rồi ok đợ em nó đồng bộ là xong.








Kết quả: Như vậy là đã đồng bộ xong, sau này ta chỉ cần copy các file và thư mục download rồi đồng bộ là được. Bạn có thể thêm thư mục khác vào trong thư mục ứng dụng ví dụ: css, js, images nhưng chú ý sửa file app.yaml và thêm đoạn handlers tương ứng.



(theo BiBi Nguyễn - iGoo.vn)

Ví dụ mảng 2 chiều [C/C++]

BAI TAP MANG 2 CHIEU - 29.11.19 /* Viết các hàm thực hiện 1.Nhập vào từ bàn phím ma trận vuông chứa các số nguyên có kích thước n (3&...